สัตว์เลี้ยง

เตือน! อย่าติด AirTag ที่ปลอกคอสัตว์เลี้ยง พบน้องหมากลืน AirTag

เตือน! อย่าติด AirTag ที่ปลอกคอสัตว์เลี้ยง พบน้องหมากลืน AirTag

เตือน! อย่าติด AirTag ที่ปลอกคอสัตว์เลี้ยง หลังพบน้องหมากลืน AirTag จริง โดย AirTag เป็น Gadget สุดล้ำของ Apple ที่หน้าตาเหมือนเม็ดของกินไปหน่อย อาจดูคล้ายลูกอมหรือหมากฝรั่งไปจนมีสุนัขเผลอกลืน AirTag ลงไป จริงๆ ข่าวนี้รายงานโดย สำนักข่าว The Wall Srreet Journal รายงานว่าสุนัขตัวหนึ่งได้กลืน AirTag ซึ่งมีคนติดปลอกคอไว้ติดตามสุนัข คาดว่าสายจุงอาจจะหลุด และมันก็เป็นอันตรายกับสัตว์เช่นกัน เพราะขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.26 นิ้วของ AirTag มีขนาดกระทัดรัดอาจจะหลุดร่วงได้ง่าย เมื่อหลุดร่วงอาจทำให้สุนัขเข้าใจผิดว่าเป็นอาหาร และสามารถทำให้สุนัขกลืน AirTag ลงไปในท้องได้

สัตว์เลี้ยง

เตือน! อย่าติด AirTag ที่ปลอกคอสัตว์เลี้ยง รอบนี้ไม่ได้ดังจากปลอกคอ แต่ดังจากท้องสุนัข
โดยสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ กิน AirTag เข้าใจว่านี่คืออาหารกลางวันแสนอร่อยให้และ เจ้าของสุนัขหา AirTag ไม่เจอ เลยใช้ Find My ในการตามหา แต่เสียงดังที่ว่าดังที่ท้องสุนัขหนัก 50 ปอนด์นี่เอง

ทั้งนี้ Apple ไม่ได้โฆษณา AirTag สำหรับการติดตามสัตว์เลี้ยงแต่เจ้าของสัตว์เลี้ยงหลายคนเห็นประโยชน์ของการใช้ฟีเจอร์และสะดวกเข้าถึงการตามหาสุนัข ด้านสัตวแพทย์ยังคงเตือนเจ้าของไม่ให้ใช้อุปกรณ์ Find My บนปลอกคอสุนัข เนื่องจากการกลืน AirTag ไม่ใช่แค่การอาเจียนหรืออุจจาระเท่านั้น สัตวแพทย์เตือนว่าหาก AirTag ติดอยู่ในร่างกายสุนัขนานๆ แบตเตอรี่ใน AirTag อาจรั่วได้ ทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนร้ายแรง และอวัยวะภายในตัวสุนัขเสียหายได้

แม้ว่า AirTag เป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กกระทัดรัดที่ถูกออกแบบมาใช้สำหรับติดกระเป๋าเดินทาง กระเป๋าเงิน พวงกุญแจ และติดกับสิ่งไม่มีชีวิต เท่านั้น ไม่ได้ใช้ AirTag เป็นอาหารกลางวันของสุนัขหรือแมว หรือเป็นขนมสำหรับเด็ก